Lê Minh Trang – 2300 SAT

Mình theo học ở Summit ngay từ những ngày đầu tiên trong suốt quá trình học SAT kéo dài 7 tháng của mình. Vì vậy, mình đã trải nghiệm trọn vẹn cả 3 khoá SAT Essentials, SAT Intensive,SATMaster  của Summit.

Hai khoá học đầu tiên trôi qua không để lại cho mình quá nhiều ấn tượng sâu sắc vì mọi thứ vẫn chỉ nằm ở mức cơ bản, nhưng chắc chắn rằng nếu thiếu khoảng thời gian này, mình sẽ không thể làm được những bài tập khó hơn và đạt điểm số như mong muốn. Khoá SAT Essentials hữu ích nhất ở phần từ vựng vì đây là khoá học chỉ tập trung vào việc học từ và thích nghi dần với cấu trúc đề SAT. Khoá SAT Intensive vẫn duy trì việc học từ cho học viên, nhưng tập trung hơn vào việc rèn luyện nhiều kỹ năng làm phần Critical Reading (CR). Cả 2 khoá học này đều có thời gian dành cho Writing và đặc biệt qua khoá SAT Intensive, điểm bài luận của mình đã cải thiện đáng kể, thời gian làm bài cũng giảm xuống loanh quanh khoảng thời gian quy định chứ không còn bị thiếu thời gian như trước.

Tuy nhiên, khoá học thay đổi hoàn toàn cách tiếp cận và nhìn nhận bài thi SAT của mình lại là khoá SAT Master. Nếu như sau khi theo học 2 khoá SAT Essentials và SAT Intensive, mọi thứ về SAT đối với mình vẫn khá mơ hồ, thì chỉ sau 2/3 khoảng thời gian theo học khoá SAT Master, mình tự tin hơn rất nhiều về khả năng của mình và cảm thấy đã sẵn sàng bước vào phòng thi thật. Thầy Myo, giáo viên của khoá SAT Master, có lẽ là giáo viên với phong cách dạy SAT được yêu thích nhất ở Summit. Thầy hay có những lời nhận xét rất mỉa mai mỗi khi mình trả lời sai. Tuy nhiên, đổi lại thì mình được nhận lại những lời giải thích rất cụ thể của thầy. Thầy rất kiên nhẫn và nhiệt tình với từng câu hỏi, từng thắc mắc của học sinh và chính điều đó đã dần giúp mình thay đổi cách tư duy khi làm CR. Thầy đã hướng dẫn cho mình chiến thuật đọc hiệu quả nhất và kể từ khi làm theo lời thầy, mình không bao giờ còn bị vội mà vẫn nắm được hết mọi chi tiết cần thiết. Tài liệu của Summit hầu hết là đề thi thật từ các lần trước, nhưng điều khiến mình nhờ bài lâu là những bài đọc không có câu hỏi ở phần đầu của mỗi tập tài liệu. Đây là phần bài tập khiến học sinh phải tự đọc, tự tìm ý để phân tích và tự suy nghĩ về những điều tác giả muốn nói qua bài viết. Có thể nói phần tự học này, dưới sự hướng dẫn và yêu cầu của thầy Myo, là phần đã cải thiện kỹ năng đọc CR của mình một cách đáng kể nhất.