Phương pháp tiếp cận

Các kỳ thi tiêu chuẩn được tạo ra để kiểm tra các kỹ năng ngôn ngữ hoặc học thuật ví dụ như đọc hiểu, nói, hoặc tư duy logic. Khả năng thành công trong các kì thi này phụ thuộc đáng kể vào các kỹ năng, chiến lược làm bài và khả năng đương đầu với các chủ đề, tài liệu mới trong khoảng thời gian ngắn và áp lực cao. 

Tại Summit, chúng tôi quan tâm tới việc giúp học viên phát triển các kĩ năng trên thay vì việc chỉ đơn thuần làm thật nhiều các bài practice, học từ mới hay đọc các bài luận mẫu . Các giảng viên của Summit  tập trung vào hỗ trợ học viên xây dựng kỹ năng, rà soát và học từ những sai lầm của mình, rút ra những bài học và tạo ra một chiến lược học tập và làm bài cho riêng mình, rèn luyện khả năng tự học ngoài lớp học. Chúng tôi áp dụng phương châm này cho tất các khóa đào tạo phục vụ cho các kỳ thi tiêu chuẩn của Summit.

 

* Phương châm đào tạo của Summit:

Tại Summit, chúng tôi tin rằng cách tốt nhất để giúp học viên làm chủ một ngôn ngữ là dùng các phương pháp đa dạng để khuyến khích học viên tự diễn đạt bằng ngôn ngữ đó. Phương pháp giảng dạy ngôn ngữ truyền thống dựa trên các giáo trình thông thường có thể giúp học viên có một lượng từ vựng nhất định và phát triển một số kỹ năng như đọc hiểu, nghe hiểu một cách thụ động. Tuy nhiên, khi học viên đối mặt với những tình huống phải chủ động trình bày hay viết ra những suy nghĩ của mình, họ thường tỏ ra lúng túng và thiếu tự tin. Để giúp các học viên của Summit phát triển khả năng làm chủ ngôn ngữ và giao tiếp tự tin bằng tiếng Anh, chúng tôi đã thiết kế tất cả các khóa học dựa trên các phương châm sau:

 

Lớp học nhỏ

Tại các lớp học đông người, học viên thường cảm thấy khó tập trung và không nhận được quan tâm chú ý đúng mức từ giáo viên. Tại Summit, một lớp có tối đa 10-12 học viên để mỗi thành viên đều được quan tâm, có nhiều cơ hội thực hành trên lớp và tương tác với giáo viên.

 

Hướng dẫn – không giảng dạy (“Coaching, not teaching”)

Việc học ngoại ngữ đòi hỏi sự nỗ lực cao và một mức độ kỷ luật nhất định từ học viên, cả trong và ngoài lớp học. Vì thế, về lâu dài, phương pháp tiếp cận truyền thống (lấy giáo viên làm trung tâm) ít hiệu quả hơn so với phương pháp lấy học sinh làm trung tâm (học viên có thể tự điều chỉnh và kiểm soát việc học của mình). Bằng việc hướng dẫn và khơi dậy niềm yêu thích học tiếng Anh trong các học viên, chúng tôi mong muốn và tin tưởng rằng các học viên của mình có thể tự tin, tiếp tục chủ động phát triển kỹ năng tiếng Anh ngay cả sau khi đã hoàn tất khóa học. 


Tập trung vào phát triển kĩ năng

Thông thường, các tài liệu luyện thi, đặc biệt cho các khóa học luyện thi, không tạo hứng thú cho người học. Ở Summit, chúng tôi thích dùng cụm từ”học với tiếng Anh” hơn là đơn thuần “học tiếng Anh”, có nghĩa là chúng tôi thiết kế các khóa học giúp cho học viên có thể rèn luyện được các kĩ năng tiếng Anh cũng như các kỹ năng có ích, ví dụ như khả năng phân tích, tư duy, thuyết trình, giao tiếp hiệu quả.

 

Đo lường hiệu quả liên tục

Summit liên tục theo dõi hiệu quả học tập của học viên qua các bài tập  trong mỗi buổi học và các bài kiểm tra định kỳ. Chúng tôi sẽ cùng với học viên phân tích các điểm yếu, điểm mạnh của mình, xem xét các tiến bộ đã đạt được và đặt ra các mục tiêu, kế hoạch học tập cụ thể và thực tế. Hàng tháng, Summit tổ chức thi thử SAT với đề bài, thời gian chuẩn; bài thi được chấm điểm và chữa chi tiết. Với các lớp TOEFL, IELTS,… học viên đều được làm các bài kiểm tra định kỳ và nhận được các nhận xét toàn diện từ giáo viên.

 

**** Bạn muốn nâng cao khả năng tiếng Anh và tìm hiểu các thông tin học bổng du học Mỹ???

Hãy ghé thăm diễn đàn phi lợi nhuận GIAODUCMY.VN !!!