fbpx

Từng bước trở thành công dân toàn cầu cùng Summit Junior

Trong thời kỳ hội nhập toàn cầu ngày nay, mỗi cá nhân đều có thể trở thành công dân toàn cầu đó là một người có kiến thức, năng động, có hoài bão, tầm nhìn rộng mở và sẵn sàng tham gia các hoạt động cộng đồng góp sức mình vào sự phát triển của thế giới.

Tổ chức Oxfarm cho rằng để trở thành công dân toàn cầu, mỗi cá nhân cần có cho mình ít nhất 3 thứ: ngoại ngữ, kỹ năng mềm và trải nghiệm thực tế.

tung buoc tro thanh cong dan toan cau cung Summit Junior

1. Ngoại ngữ:

Nếu không thể nói được nhiều thứ tiếng thì ít nhất bạn cũng nên thành thạo tiếng Anh- ngôn ngữ toàn cầu. Thật vậy, bạn không thể tự mình đi ra thế giới, tiếp xúc với nhiều người mà hành trang mang theo chỉ có mỗi tiếng Việt.

2. Kỹ năng mềm:

Thực tế đã chứng minh rằng bạn không thể thành công nếu thiếu kỹ năng mềm. Làm sao có thể thành công khi bạn không thể nói lên hay bảo vệ được ý tưởng, kế hoạch của mình? Bạn không thể làm mọi việc một mình một lúc, bạn cần sự giúp đỡ của nhiều người khác, để làm việc được với nhiều cá tính khác nhau bạn cần biết lắng nghe, biết kỹ năng làm việc nhóm, chịu được áp lực và có khả năng, xử lý tình huống, giải quyết vấn đề. Thực sự, để thành công, kiến thức cứng là chưa đủ.

3. Trải nghiệm thực tế:

Bạn sẽ không hiểu được những hoàn cảnh khác cho đến khi bạn thực sự ở trong đó. Tiếng Anh có 1 câu thành ngữ rất hay là: “Never judge someone until you’ve walked a mile in their shoes” – Xin đừng phán xét một ai đó vội vàng nếu bạn chưa từng đi 1 dặm trên “đôi giày đường đời” của họ.

Những chuyến đi thực tế giúp các em có cơ hội được trải nghiệm thực tế cuộc sống để có thể nhìn cuộc sống từ nhiều góc độ. Từ đó có sự cảm thông chia sẻ với những người xung quanh, biết trân trọng cuộc sống mình đang có và có khả năng thích nghi cao với mọi hoàn cảnh.

Summit Junior logo

Và đó cũng là những mục tiêu mà Summit Junior hướng tới trong chương trình tiếng Anh học thuật được thiết kế dành riêng cho các em học sinh từ 10-15 tuổi.

➡ Summit chọn giảng dạy tiếng Anh học thuật, con đường khó khăn hơn nhiều so với tiếng Anh căn bản bởi vì mục tiêu phát triển toàn diện, trang bị những điều cần thiết cho các em học sinh để trở thành công dân toàn cầu. Đó là sự kết hợp giữa phát triển ngôn ngữ và những kỹ năng cần thiết cho sự phát triển về trí tuệ và cảm xúc của các em.

➡ Chương trình tiếng Anh học thuật của Summit Junior cung cấp cho các em vốn kiến thức tiếng Anh nâng cao thông qua nhiều bài học viết về nhiều lĩnh vực khác nhau. Không chỉ thành thạo tiếng Anh mà các em còn lĩnh hội được những kiến thức nền tảng về khoa học và cuộc sống xung quanh, giúp mở rộng thế giới quan cho các em.

Bằng cách học viết các bài luận, các em được rèn luyện kỹ năng viết bài, trình bày ý tưởng một cách có hệ thống chặt chẽ, giúp hình thành tư duy logic.

Thuyết trình, hùng biện, làm việc nhóm, lắng nghe, phản biện là những kỹ năng nổi trội mà các em học sinh có thể học hỏi rèn luyện qua các cuộc thi như Hùng biện nhí, Junior Champion/ Young Talent Contest.

Nếu như các cuộc thi là sân chơi để các em thực hành tiếng Anh một cách chuyên nghiệp thì những chuyến đi dã ngoại lại là nơi tiếng Anh được mang vào thực tế.

chuyen di da ngoai ve voi thien nhien danh cho hoc vien Summit
Những chuyến đi dã ngoại trở về với thiên nhiên giúp các em có cơ hội khám phá thiên nhiên và cuộc sống xung quanh

Các em được khám phá nhiều hơn về thiên nhiên, cuộc sống, con người ở những vùng đất mới hay lịch sử văn hóa của dân tộc khi về với các làng nghề truyền thống xây dựng tinh thần dân tộc để khi ra biển lớn các em có thể tự tin hòa nhập mà không bị hòa tan.

thuc hanh tieng anh va trai nghiem van hoa
Thực hành tiếng anh và trải nghiệm văn hóa qua các chương trình ngoại khóa của Summit Junior

Sứ mệnh của Summit Junior không chỉ là đào tạo tiếng Anh mà còn chuẩn bị nền tảng cho thế hệ trẻ Việt Nam trở thành những công dân toàn cầu, những người trẻ tài năng và tự tin vươn ra biển lớn. Hãy để Summit đồng hành cùng bạn và con trong hành trình trở thành công dân toàn cầu trong thời đại  thế giới phẳng thông qua chương trình tiếng anh học thuật của Summit Junior nhé!

Bạn có thể tham khảo về chương trình tại đây Giới thiệu về chương trình Tiếng Anh thanh thiếu niên Summit Junior