fbpx

Những hình ảnh từ hội thảo “Success Stories 2016” ngày 27/12/2015

Chiều chủ nhật, 27/12/2015, Hội thảo du học & học bổng Mỹ "Success Stories 2016" đã được Summit tổ chức. Gần 300 phụ huynh và các em học sinh quan tâm đã đến tham dự hội thảo để được lắng nghe chia sẻ từ các cố vấn du học và học sinh xuất sắc đã giành học bổng nặng ký vào các ĐH hàng đầu Hoa Kỳ như: Cornell, Williams, Amherst, Wellesley, Vanderbilt, Lehigh, Denison, Bucknell,…

Mở đầu chương trình, cô Phương Hoa đã chia sẻ với các phụ huynh và các em học sinh về kết quả kỳ apply sớm (ED1) của học sinh Summit cũng như những xu hướng mới trong mùa tuyển sinh năm nay. Qua vòng nộp hồ sơ sớm này, Summit đã có may mắn hỗ trợ được hơn 20 bạn học sinh giành học bổng ở những ĐH hàng đầu của Mỹ. Với xu xu hướng cạnh tranh giữa các hồ sơ ngày càng mạnh, các hồ sơ chất lượng tốt nhiều hơn và hỗ trợ tài chính của càng trường thu hẹp lại thì chiến lược chọn trường, apply… lại càng trở nên quan trọng. 

Tiếp nối chương trình, phụ huynh của em Thành Nam (Amherst – #2 LAC) và em Ngọc Diệp (Swarthmore – #3 LAC) đã có những chia sẻ với các phụ huynh về kinh nghiệm hỗ trợ con trước và trong thời gian apply, đặc biệt là việc hướng con chuẩn bị sớm sẽ giúp con có nhiều thời gian xây dựng hồ sơ để dễ dàng thành công hơn.

Phần thu hút được nhiều sự quan tâm nhất của các phụ huynh và học sinh trong buổi hội thảo chính là chia sẻ của các em học sinh xuất sắc về kinh nghiệm chuẩn bị nộp hồ sơ của mình. Tham gia phần này có các em Việt Dũng (Williams), Minh Quang (Tufts), Khôi Nguyên (Washington & Lee), Thành Nam (Amherst), Nhật Minh (Vanderbilt), My An (Bucknell), Quốc Việt (Grinnell), Phương Linh (Lehigh), Mai Chi (Wellesley), Minh Quang (Denison), Quỳnh Vân (Dickinson)… Các em đã chia sẻ về những khó khăn, chiến lược của mình khi ôn thi TOEFL, SAT, kinh nghiệm tham gia các hoạt động ngoại khóa, kinh nghiệm viết luận…  Bên cạnh đó, trong thời gian chuẩn bị hồ sơ đầy căng thẳng, các em cũng khuyên các bạn học sinh cần chú ý quản lý thời gian, giữ cân bằng để không bị stress.

Summit xin cảm ơn các phụ huynh, các em học sinh đã quan tâm tham dự và hẹn gặp lại các bạn trong các hội thảo tiếp theo.