fbpx

Chuẩn bị hành trang cho chuyến bay sang Mỹ?

Sau khi hoàn tất hồ sơ đăng ký tuyển sinh và được nhận vào một trường bất kỳ ở Mỹ thì việc tiếp theo các bạn quan tâm đó là chuẩn bị hành trang cho chuyến bay sang Mỹ. Đây là một điều quan trọng không kém, bởi lẽ việc đặt chân đến một quốc gia “khổng lồ” như Mỹ không phải là chuyện đơn giản cho những ai mới lần đầu ra nước ngoài. Một vài gợi ý nhỏ sau đây hy vọng sẽ khiến chuyến bay du học Mỹ của các bạn đỡ hồi hộp hơn.

Chuẩn bị hành trang cho chuyến bay sang Mỹ

Lên kế hoạch cụ thể cho chuyến đi

Thường các chuyến bay đến Mỹ rất ít khi bay thẳng đến một nơi nào đó bất kỳ mà bạn muốn mà nó sẽ quá cảnh tại một số thành phố có sân bay lớn như Los Angeles hay Newyork, vì thế bạn sẽ phải chuẩn bị trước tinh thần cho việc máy đổi máy bay, khi có sự chuẩn bị tâm lý trước và hiểu rõ hành trình bay, bạn sẽ đỡ căng thẳng và lo lắng hơn.

Hầu hết mỗi thành phố lớn ở Mỹ đều có hơn 1 sân bay quốc tế, vì thế việc kiểm tra và tìm hiểu kỹ chuyến bay trước sẽ giúp bạn chủ động hơn và bắt đúng được chuyến bay, đến đúng sân bay mình cần. Đừng để rơi vào tình huống bạn hạ cánh ở sân bay JFK trong khi chuyến bay nối lại khởi hành ở sân bay LaGuardia và bạn chỉ có 10 phút để đổi chuyến! Gặp tình huống như vậy nếu như không chuẩn bị trước tâm lý và tìm hiểu thông tin trước thì bạn rất dễ bị hỗn loạn.

Nhiều trường Đại học cũng thường xuyên tổ chức các hoạt động đón sinh viên quốc tế ở Sân bay theo dịch vụ mà sinh viên đăng ký, nó là một loại dịch vụ tùy chọn, bạn có thể không đăng ký, nhưng bạn cũng nên lên trước hành trình từ sân bay về nhà. Nếu hành lí quá cồng kềnh, bạn có thể về bằng xe taxi chuyên đậu ở các lối ra của sân bay.

Chuẩn bị sẵn tất cả các loại giấy tờ

Hải quan ở Mỹ rất khó và họ đòi hỏi rất nhiều giấy tờ và thủ tục xuất nhập cảnh, vì thế bạn cần giữ nguyên bộ hộ chiếu, phiếu thông tin và các tờ khai xuất nhập cảnh I94 cho đến khi được nhập cảnh. Yên tâm là trước khi hạ cánh, tiếp viên hàng không sẽ phát cho bạn những giấy tờ này, hai phiếu điền thông tin , trong đó có phiếu tờ khai xuất nhập cảnh I-94 mà nhân viên sẽ ghim vào hộ chiếu của bạn.

Ngoài ra bạn còn lưu ý mang theo bên mình những giấy tờ chứng minh việc đã được cấp visa, bởi vì visa sinh viên thường chỉ dành cho những ai đã được một trường đại học Mỹ bất kỳ nhận vào học cũng như có khả năng tài chính cho cả quá trình theo học. Những trường Đại học của Mỹ có thể sẽ phát cho các bạn mẫu đơn I-20, để chứng minh với chính phủ rằng bạn đủ tiêu chuẩn được cấp visa loại F-1. Đây là một loại mẫu đơn rất cần thiết cho sinh viên mỗi lần xuất nhập cảnh, vì thế bạn nên giữ gìn cẩn thận những giấy tờ này để sử dụng về sau.

Bạn chỉ được nhận lại hành lí kí gửi sau khi đã qua kiểm tra hải quan vì thế hãy luôn mang theo những giấy tờ này trong hành lý xách tay. Nếu không bạn sẽ không được phép nhập cảnh vì bất cứ lý do gì, hải quan Mỹ rất nghiêm ngặt. Nên nhớ là ngoài đơn I-20, các giấy tờ thị thực, bạn cũng cần trình hộ chiếu còn thời hạn.

Một điều bạn cũng nên lưu ý đó là, với một tấm visa sẽ không đảm bảo được việc bạn nhập cảnh vào Mỹ, bởi an ninh quốc gia và các nhân viên bảo vệ biên giới có quyền từ chối quyền nhập cảnh vào Mỹ của bất kì ai. Vì thế bạn cũng nên chuẩn bị trước tâm lý những chuyện này để không quá sốc khi gặp phải. Nếu trong trường hợp bị từ chối vào Mỹ, bạn có thể sẽ bị giam giữ tạm thời cho đến khi khúc mắc được giải quyết. Nếu nhân viên hải quan chưa xác định được vấn đề của bạn, có thể bạn sẽ được chuyển sang một văn phòng khác để tiếp tục quy trình giam giữ.

Sau khi hoàn thành và trải qua được quá trình kiểm tra này từ bộ phận an ninh, hộ chiếu cùng tờ khai hải quan sẽ được đóng dấu, sau đó bạn sẽ được cấp tờ khai xuất nhập cảnh I-94, cho phép bạn vào Mỹ hợp pháp.

Phòng hờ những tình huống bất trắc

Ngoài những giấy tờ cần thiết bạn phải chuẩn bị và cất giữ cẩn thận trên để phục vụ cho việc kiểm tra nhập cảnh thì bạn cũng nên phòng hờ một số tình huống bất trắc có thể xảy ra như giữ thông tin về trường một cách cẩn thận, bởi nếu trong trường hợp gặp sự cố, nhân viên an ninh có thể sẽ cần xác minh với nhà trường.

Một số sự cố bạn cũng có thể dễ gặp phải là chậm trễ chuyến bay hay thất lạc hành lí. Quan trọng là bạn phải bình tĩnh giải quyết và tìm đến đúng người để xin trợ giúp.

Và nhiều vấn đề khác bạn có thể gặp phải trên đất Mỹ, vì thế lời khuyên cho bạn là nên tìm đến một trung tâm tư vấn du học uy tín để họ tư vấn cộng đồng du học sinh của họ ở đó sẽ giúp đỡ bạn trong cuộc sống tương lai ở đó