5 bộ phim nâng trình tiếng Anh vèo vèo dịp Giáng Sinh

Đêm Giáng Sinh là dịp hoàn hảo để gia đình, bạn bè và những người thân yêu quây quần bên nhau và thưởng thức những bộ phim ý nghĩa. Sau đây sẽ là một vài gợi ý về top 5 bộ phim vừa giải trí vừa giúp bạn nâng trình tiếng Anh vèo vèo với chủ đề Giáng Sinh!

1. Bộ phim Home Alone (1990)

Home Alone là bộ phim hài Giáng sinh kinh điển xoay quanh Kevin McCallister, 8 tuổi, vô tình bị bỏ lại khi gia đình lớn của cậu bay đến Paris để nghỉ lễ Giáng sinh. Lần đầu tiên ở nhà một mình, cậu bé tỏ ra vô cùng thích thú. Tuy nhiên, sau đó cậu bé nhanh chóng nhận ra rắc rối với hai tên trộm muốn đột nhập vào nhà mình. Vượt qua nỗi sợ hãi ban đầu, Kevin đã dạy cho bọn trộm một bài học bằng trí thông minh và lòng dũng cảm. 

Không chỉ thu hút khán giả bằng sự hài hước mà phim còn tôn vinh tình cảm gia đình và ẩn chứa nhiều thông điệp ý nghĩa. Lời thoại trong phim cũng rất thực tế và dễ hiểu, giúp các bạn thực hành được cách nói tiếng Anh trong giao tiếp. 

5 bộ phim nâng trình tiếng Anh vèo vèo dịp Giáng Sinh - Home Alone

2. Bộ phim Elf (2003)

Elf là một bộ phim Giáng sinh cảm động về Buddy. Buddy được nuôi dưỡng như một trong những yêu tinh của ông già Noel ở Bắc Cực. Khi Buddy nhận ra sự khác biệt của mình, anh bắt đầu cuộc hành trình đến New York để tìm cha ruột. Buddy đã trải qua nhiều cuộc phiêu lưu và bất hạnh khác nhau khi cố gắng kết nối với cha, qua đó hình thành tình bạn và tình yêu. Trên đường đi, anh dạy cho mọi người biết ý nghĩa thực sự của Lễ Giáng sinh. Bộ phim chắc chắn sẽ giúp các bạn học được nhiều từ vựng về chủ đề Giáng sinh.

5 bộ phim nâng trình tiếng Anh vèo vèo dịp Giáng Sinh - Elf

3. Bộ phim Love Actually (2003)

Love Actually chia thành tám chương – tám câu chuyện tình cảm lấy bối cảnh mùa Giáng sinh ở London, Anh. Tất cả các nhân vật đều được kết nối với nhau theo một cách nào đó. Họ có thể là chị em, bạn bè, đồng nghiệp, hàng xóm hoặc “người quen của người quen”. Tác phẩm nhấn mạnh “Tình yêu” không chỉ giới hạn trong tình đôi lứa mà còn là tình cảm gia đình, bạn bè, đồng nghiệp,… Chắc chắn đây sẽ là lựa chọn hoàn hảo để thưởng thức cùng những người thân yêu.

5 bộ phim nâng trình tiếng Anh vèo vèo dịp Giáng Sinh - Love Actually

4. Bộ phim A Christmas Carol (2009)

A Christmas Carol là một xuất phẩm của hãng Walt Disney nhân dịp lễ Giáng sinh năm 2009. Nhân vật chính Ebenezer Scrooge được các linh hồn của Giáng sinh trong Quá khứ, Hiện tại và Tương lai đến thăm. Thông qua những cuộc gặp gỡ này, ông đối mặt với hậu quả của sự ích kỷ của mình. Dần dần, ông trở thành một người tử tế, nhân ái hơn. Bộ phim lên đến cao trào khi Scrooge vui vẻ đón nhận tinh thần ngày lễ. Ông đã lan tỏa tình yêu thương và sự hào phóng đến những người xung quanh.

5 bộ phim nâng trình tiếng Anh vèo vèo dịp Giáng Sinh - A Christmas Carol

5. Bộ phim Miracle on 34th Street (1947)

Miracle on 34th Street chắc chắn sẽ giúp bạn vừa tận hưởng không khí Noel vừa nâng trình tiếng Anh. Câu chuyện kể về một ông già Noel thật được thuê làm ông già Noel giả trong một cửa hàng. Sau đó, ông già Noel bắt đầu hành trình ban phước cho những số phận khốn khổ. Từ đó, khiến con người tin vào những điều kỳ diệu.

Ra mắt năm 1994, phim từ đó trở thành tác phẩm kinh điển phù hợp mọi lứa tuổi. Bên cạnh đó, phim cũng dành được rất nhiều giải thưởng điện ảnh lớn.

5 bộ phim nâng trình tiếng Anh vèo vèo dịp Giáng Sinh - Miracle on 34th Street

Xem thêm

  1. Top 10 từ vựng tiếng Anh chủ đề Giáng Sinh
  2. Bộ từ vựng tiếng Anh chủ đề Giỗ tổ Hùng Vương
  3. Bộ từ vựng mô tả xu hướng trong IELTS Writing Task

Còn gì tuyệt vời hơn vừa thưởng thức phim hay vừa lên ngay trình độ ngoại ngữ. Chúc các bạn và gia đình có một mùa Giáng sinh an lành và hạnh phúc!  

Tham khảo khóa học IELTS Academic của Summit 15+ năm kinh nghiệm với hàng nghìn học viên đạt thành tích cao tại đây!

Đăng ký kiểm tra trình độ và tư vấn miễn phí các khóa học tại Summit, điền thông tin tại