fbpx

Hà Quốc Huy – Columbia University (#2 NU)

Cùng nghe chia sẻ của Quốc Huy các bạn nhé!

Thực sự là mình đã không hiểu đúng về các tiêu chí đánh giá và quá trình nộp hồ sơ đại học Mỹ – mình đã giành rất nhiều thời gian cho các kỳ thi chuẩn hóa (thậm chí ôn thi những môn SAT2 ko cần thiết cho ngành học của mình!) mà không ý thức được công sức và thời gian cần thiết cho các bài luận + chuẩn bị bộ hồ sơ.  Tệ hơn cả thế là khi còn mỗi 8 tuần trước khi hạn nộp hồ sơ ED, mình mới nhận ra mình sai tới mức nào!

Mình có qua một vài trung tâm khác trước khi tới Summit, và họ đều bảo mình sẽ không thể hoàn tất hồ sơ ED – vì một lí do rất đơn giản là thời gian sắp hết rồi mà mình vẫn chưa có điểm số gì nên hồn và các bài luận cũng chưa viết một từ nào. Những chỉ dẫn kế hoạch họ đưa ra cũng chưa khiến gia đình và mình thấy an tâm. Nhận ra sự thật phũ phàng đó, mình mang tâm trạng hoang mang tới Summit gặp cô Hoa. Dù mới chỉ là lần đầu gặp gỡ, cô Hoa không những động viên tinh thần mình, bảo là mình sẽ làm được nếu mình quyết tâm, mà cô còn giúp mình định hình được kế hoạch công việc tiếp theo, cần làm gì, lúc nào, với những mục tiêu và yêu cầu cụ thể. Sau buổi trò chuyện đó, mình và bố mẹ tôi đã cảm nhận được sự chuyên nghiệp, tinh thần trách nghiệm và kinh nghiệm của cô Hoa trong lĩnh vực nộp hồ sơ đại học Mỹ.

Ngoài các chỉ dẫn của cô Hoa, nhiều buổi chiều cô Linh cũng giúp mình reflect lại về bản thân, hỏi mình những câu hỏi mà giúp mình nghĩ ra được các ý tưởng để viết các bài luận. Bao nhiêu đêm mình thức đến 2 giờ sáng đang viết bài luận mới thì cũng thấy thầy Myo gửi lại bài luận khác của mình với bao nhiêu nhận xét, sửa đổi/câu hỏi/ yêu cầu. Mình có không biết bao nhiêu tin nhắn và cuộc điện thoại với cô Hoa để bàn về chiến lược nộp hồ sơ. Đến tận bây giờ, mỗi khi ngồi hình dung lại, mình vẫn không tưởng tượng được mình sống sót qua những ngày tháng đó bằng cách nào.

Mình vẫn còn nhớ y nguyên buổi sáng sớm hôm biết kết quả được nhận vào Columbia. Mình đã vỡ òa trong niềm sung sướng, và ngay lập tức đánh thức cô Hoa và thầy Myo dậy để chia sẻ niềm hạnh phúc. Suốt sáng hôm đó, xen lẫn trong cảm giác bay bổng là sự suy ngẫm về những lời khẳng định của một số trung tâm là mình sẽ không thể nộp được hồ sơ ED chứ đừng mơ tưởng tới việc được nhận vào một trường Ivy League. Summit đã dạy mình nhiều điều, nhưng có lẽ điều quan trọng nhất là dù tình thế có vẻ không thuận lợi đến mức nào, dù mục tiêu có vẻ xa vời biết bao, với sự quyết tâm và sự dẫn dắt chuyên nghiệp, mình sẽ biến cái không thể thành có thể.

Hà Quốc Huy Columbia University
Hà Quốc Huy Columbia University