fbpx

[Practice English – Explore Cultures] Thăm Nhà Hát Múa Rối Mini (Hạn đăng kí 16/03/2016)

Nhằm mục đích giúp các em học sinh vừa được thực hành Tiếng Anh thực tế, vừa mang đến cho các em cơ hội tìm hiểu, yêu mến những giá trị văn hóa Việt Nam và thế giới, Summit đã khởi động dự án “Practice English – Explore Cultures” (chi tiết). Trong dịp hè 2015, các bạn học sinh đã có cơ hội trải nghiệm hoạt động nông nghiệp gắn liền với người dân đồng bằng Bắc Bộ trong chương trình “Về với thiên nhiên”

Lần này, nhân dịp đầu xuân năm mới, Summit xin mời các em học sinh cùng tham gia trải nghiệm “Nhà hát múa rối nước mini”. Các em sẽ đến thăm nhà nghệ sĩ múa rối nước Phan Thanh Liêm để cùng tìm hiểu về nghệ thuật múa rối nước. Buổi ngoại khóa sử dụng 100% Tiếng Anh với sự tham gia của các giáo viên bản ngữ của Summit và chỉ diễn ra trong 1 buổi sáng tại nội thành Hà Nội nên các em có thể dễ dàng sắp xếp thời gian để tham gia.

Nghệ sĩ Phan Thanh Liêm sinh ra trong một gia đình có truyền thống múa rối nước lâu đời và là người tiên phong đưa ra những sáng tạo, chất liệu mới để đưa rối nước đến gần mọi người hơn. Đặc biệt, chú Phan Thanh Liêm còn đem cả thủy đình về ngôi nhà nhỏ của mình ngay giữa nội thành Hà Nội để biểu diễn cho du khách yêu mến bộ môn này. Không chỉ có những tiết trò truyền thống, chắc hẳn những câu chuyện với chủ đề hiện đại như văn hóa giao thông, bảo vệ môi trường sẽ khiến các em học sinh thấy thật gần gũi và hấp dẫn. Là người đã từng đi lưu diễn múa rối ở nhiều quốc gia trên thế giới, chú sẽ mang đến những câu chuyện thú vị trong nghề cho các bạn nhỏ. Các em cũng được khuyến khích tự mình học cách chế tạo rối và điều khiển rối để hiểu thêm về môn nghệ thuật này.

Điểm đặc biệt của chương trình:

– Tất cả các hoạt động được thực hiện 100% bằng Tiếng Anh: các em sẽ có cơ hội được thực hành kiến thức Tiếng Anh vốn có trong các tình huống giao tiếp thực tế với các bạn và các giáo viên bản ngữ.

– Các em được tìm hiểu về nghệ thuật rối nước qua những hoạt động thú vị và gần gũi như sơn con rối gỗ, tập múa rối… Sau buổi ngoại khóa, các em sẽ thấy hiểu và yêu mến văn hóa Việt Nam. Nhờ đó các em sẽ có nhiều câu chuyện thú vị để chia sẻ về văn hóa của mình với các bạn bè quốc tế.

– Các em sẽ được tham gia các hoạt động làm việc nhóm, và dựng và diễn kịch ngắn với con rối bằng tiếng Anh.

Thông tin chi tiết về chương trình:

1. Địa điểm

Nhà hát múa rối nước thu nhỏ tại nhà Nghệ sĩ Phan Thanh Liêm – Đống Đa – Hà Nội

2. Thời gian

7h30 – 12h00, Chủ Nhật ngày 27/03/2016

3. Đối tượng tham gia

Các học sinh từ lớp 6 đến lớp 9 trên địa bàn Hà Nội

* Vì chương trình sử dụng 100% Tiếng Anh nên học sinh cần đạt điểm yêu cầu trong 1 bài kiểm tra test của Summit (làm bài Test miễn phí). Riêng học sinh Summit Junior sẽ được giáo viên đánh giá, không cần làm bài Test.

4. Mức phí

300.000đ/học sinh

5. Lịch trình hoạt động (100% bằng Tiếng Anh)

– 7h30 ngày CN 27/3/2016: Tập trung tại công viên Thống Nhất (công viên Lê Nin cũ) – cổng vào trên đường Lê Duẩn để nghe phổ biến nội dung chương trình, tham gia các hoạt động khởi động, làm quen với các bạn, phân chia nhóm và tìm hiểu thông tin sơ bộ về múa rối nước.

– 8h30: Khởi hành đến địa điểm nhà nghệ sĩ Phan Thanh Liêm để xem múa rối nước, học và làm quen với bộ môn nghệ thuật này.

Tại đây các con sẽ được:

+ Xem biểu diễn múa rối nước 

+ Nghe Nghệ sĩ giới thiệu về lịch sử ra đời của môn múa rối nước, nghe kể các câu chuyện làm nghề thú vị của các nghệ nhân ngày xưa 

+ Được trực tiếp sơn và học lắp ráp con rối

+ Học cách điều khiển và tự dựng vở kịch nhỏ với các con rối

– 12h15: Phụ huynh đón con tại 338 Xã Đàn. Kết thúc chuyến đi.

6. Cách thức đăng ký

Phụ huynh vui lòng cung cấp đầy đủ những thông tin sau:

– Họ tên con/Ngày tháng năm sinh

– Họ tên phụ huynh/ số điện thoại/ địa chỉ mail

Hình thức đăng ký:

Đăng ký qua link: http://bit.ly/NhaHatMuaRoi2016

Đăng ký qua Hotline: 04.668.08289/ 04.665 74777/ 0972 022 138

Đăng ký qua email: info@summit.edu.vn

Đăng ký trực tiếp tại VP:  Tầng 2 Tòa nhà 101 Láng Hạ, Đống Đa, Hà Nội    

(Summit xin phép sẽ không nhận thêm đăng kí khi đã đủ số lượng tham gia)

Sau khi đăng ký, phụ huynh cần đến Summit để ký bảng nội quy tham gia chương trình và đóng phí.(Ưu tiên cho các bạn đến hoàn thành lệ phí tham gia sớm)

 


 

Về Summit

Summit là trung tâm tiếng Anh và tư vấn du học có bề dày nhiều năm luyện thi tiếng Anh học thuật chuyên sâu cho các học sinh trường Ams, chuyên ngữ, chuyên sư phạm, tổng hợp… và các trường cấp 2 và cấp 3 hàng đầu của Hà Nội, với nhiều lứa học sinh được nhận vào các đại học hàng đầu của Hoa Kỳ như Harvard, Princeton, Yale, Chicago, Pennsylvania, Brown… Chương trình tiếng Anh học thuật Summit Junior được phát triển mới mục tiêu giúp các học viên nâng cao khả năng tiếng Anh học thuật, say mê học ngoại ngữ và khát khao khám phá thế giới xung quanh.