fbpx

Hội thảo “Road the Success- Giúp con học giỏi tiếng Anh từ nhỏ” ngày 04/10/2015

Chiều chủ nhật 04/10 vừa qua, hội thảo “Road the Success- Gíup con học giỏi tiếng anh từ nhỏ” do Summit tổ chức đã diễn ra thành công tốt đẹp với góp mặt của gần 150 khách mời là các bạn học sinh và phụ huynh quan tâm đến lộ trình học tập tiếng Anh và những bước chuẩn bị cần thiết cho con em du học.

Hội thảo“Road the Success-giúp con học giỏi tiếng Anh từ nhỏ” được tổ chức nhằm mục đích chia sẻ cho phụ huynh và các bạn học sinh trung học cơ sở từ lớp 6 đến lớp 9 lộ trình học tập tiếng Anh hiệu qủa, cũng như cung cấp thêm các thông tin cần thiết về việc chuẩn bị cho thi đầu vào các trường THPT chuyên và đi du học của các con sau này.


Hội thảo "Đường tới thành công" đã thu hút đông đảo phụ huynh tham dự

Tham gia hội thảo có sự góp mặt của các diễn giả nhiều năm kinh nghiệm như Cô Lê Diệu Linh, Phó Giám Đốc Trung tâm ngoại  ngữ và tư vấn du học Summit, học bổng toàn phần ĐH Williams – Top 1 Liberal Arts và học bổng MBA tại Nhật Bản. Thầy Oliver Holmes – giáo viên Tiếng Anh, chuyên gia luyện thi IELTS với hơn 7 năm kinh nghiệm giảng dạy cho học sinh Việt Nam; Cô Trần Thu Trang học bổng toàn phần vào ĐH Bryn Mawr, top 30 ĐH Liberal Arts của Hoa Kỳ; Cô Đoàn Nương, giảng viên khoa Sư phạm tiếng Anh của ĐH Quốc Gia, thạc sỹ Giảng dạy tiếng Anh ĐH Victoria, Úc. Bên cạnh sự tham gia của của các diễn giả, Summit còn mời hai khách mời để cùng tham gia chia sẻ về kinh nghiệm học tập và định hướng du học của mình, là em Bùi Phạm Chiêu Dung – 116/120 TOEFL, giải nhất Summit Junior English Champion 2014 và em Nguyễn Việt Hà – Giải nhì Nhà Hùng Biện Nhí 2015.

Phần 1. Giá trị của Tiếng Anh học thuật và phương pháp học Tiếng Anh hiệu quả

Trong phần mở đầu, các diễn giả đã có những chia sẻ về phương pháp học tiếng anh hiệu quả và giá trị của tiếng anh học thuật cho các vị phụ huynh và các em học sinh. Theo đó tiếng anh học thuật ngoài vốn từ giao tiếp hàng ngày còn trang bị thêm vốn từ vựng học thuật và những kỹ năng phục vụ cho việc học tập và làm việc ở các nước nói tiếng Anh như khả năng nắm bắt thông tin (nghe và đọc hiểu ý chính và lọc thông tin), liên hệ, đánh giá thông tin, trình bày và diễn đạt ý kiến một cách thuyết phục (khả năng nói và viết). Như vậy, tiếng Anh học thuật bao gồm hai khía cạnh chính: ngôn ngữ học thuật và kỹ năng sử dụng ngôn ngữ để tiếp thu kiến thức, đồng thời diễn đạt suy nghĩ mạch lạc và lôgic.


Thầy Oliver Holmes chia sẻ về các "bí quyết" học Tiếng Anh học thuật
 

Sau khi giúp phụ huynh và học sinh có nhận định rõ ràng về tiếng anh học thuật cũng như những  khó khăn của nó thì các thầy cô cũng không quên chia sẻ những “bí kíp”, cách thức tiếp cận để có thể vượt qua kỳ thi chuẩn hóa về tiếng anh học thuật này. Những bí quyết đó bao gồm:

– Word cards  – học từ vựng

– Reading foldable – học cách nắm bắt và tổng hợp thông tin. Bố mẹ có thể khuyến khích các con đọc truyện ngắn rồi tóm tắt lại nội dung cho mình nghe. Bố mẹ cũng không nên ngại ngần việc thực hành tiếng Anh với các con. 

– Classroom discussions – cố gắng mạnh dạn tham gia thảo luận với các bạn và thầy cô ở trên lớp. Học sinh có cơ hội vận dụng những từ mới học ngay trong buổi học với các bạn. Các bạn vừa học vừa dạy lẫn nhau sẽ vui hơn, đồng thời các em cũng tự thấy được thành quả học của chính bản thân mình. Điều này có ý nghĩa quan trọng giúp các em cảm thấy tự tin học ngoại ngữ và có động lực học tập.

Phần 2. Kinh nghiệm học Tiếng Anh từ các học sinh xuất sắc
Phần hai của chương trình là những chia sẻ về trải nghiệm học tiếng Anh học thuật từ sớm của hai học sinh tiêu biểu của Summit là em Việt Hà và em Bùi Phạm Chiêu Dung cùng phụ huynh. Các bạn đã lần lượt giới thiệu trải nghiệm học tiếng Anh của mình cùng những điểm gì thú vị và những khó khăn mà hai bạn gặp phải trong quá trình học tiếng Anh học thuật. Ở phần kinh nghiệm học tập cá nhân, bạn Chiêu Dung-116/120 TOEFL, giải nhất Summit Junior English Champion đã chia sẻ việc học tiếng Anh học thuật ngay từ cấp 2 đã rút ngắn thời gian và công sức cho bạn rất nhiều trong quá trình học thi TOEFL. Bạn Việt Hà- thí sinh đạt giải Nhất Hùng biện nhí 2015 cũng chia sẻ thêm ngoài cung cấp vốn từ vực phong phú về nhiều chủ đề,  tiếng anh học thuật còn rèn luyện cho bạn khả năng diễn đạt suy nghĩ mạch lạc và lôgic, đây là lợi thế khi bạn tham gia thuyết trình và thảo luận nhóm. Ngoài chia sẻ của hai học sinh xuất sắc, hai vị phụ huynh của Việt Hà và Chiêu Dung cũng đưa ra những gợi ý về việc định hướng và giúp đỡ con học tiếng anh học thuật.


Cô Lê Diệu Linh cùng Chiêu Dung, Việt Hà và phụ huynh

Phần 3. Chuẩn bị sớm cho con du học thành công
Phần cuối của buổi hội thảo với nội dung Chuẩn bị cho sớm cho con du học bậc phổ thông và đại học nhận được nhiều sự quan tâm đặc biệt của các bậc phụ huynh, đặc biệt là các phụ huynh có mong muốn cho con đi du học. Trong phần này, các diễn giả đã lần lượt giải đáp những thắc mắc cho phụ huynh xoay quanh vấn đề  định hướng, chiến lược, chuẩn bị cho con về cả ngoại ngữ – tiếng anh học thuật cũng như các kỹ năng sống, tâm lý khi con học tập tại môi trường quốc tế trong nước và cả nước ngoài. Thêm vào đó, với kinh nghiệm lâu năm trong việc giảng dạy và tư vấn các chương trình viết luận du học, các chuyên gia tư vấn du học của Summit đã đưa ra các lời khuyên về việc nên chuẩn bị sớm cho con học tiếng anh học thuật để có lợi thế hơn trong việc tham gia các kỳ thi chuẩn hóa quốc tế như TOEFL, IETLS, SAT hay xa hơn là tập trung giành học bổng du học. Các diễn giả cũng nhấn mạnh thêm ngoài khả năng học tập của các em, phụ huynh cũng cần chú ý tới khả năng dự trù về tài chính của gia đình cũng là một trong những nhân tố cần thiết quyết định sự thành công của việc xin học bổng tại các trường đại học danh tiếng tại nước ngoài.
 


Buổi hội thảo đã cung cấp nhiều thông tin hữu ích cho cả phụ huynh và các em học sinh

Chương trình hội thảo kết thúc với rất nhiều phản hồi tốt đẹp từ các bạn học sinh và các vị hụ huynh. Thành công của buổi hội thảo “Đường tới thành công- giúp con học giỏi tiếng Anh từ nhỏ” sẽ là động lực để Summit tiếp tục tổ chức các buổi hội thảo chuyên đề tiếp theo.