fbpx

THÔNG BÁO: COLLEGE BOARD HUỶ THI SAT THÁNG 5/2020

Ngày hôm qua 16/3, College Board đã chính thức hủy kỳ thi SAT I vào tháng 5 trên toàn cầu, và cả kỳ thi bù (make-up test) vào 28/3 do tình hình lan rộng của dịch SARS-nCOV. Trước đó, College Board cũng đã hủy kỳ thi tháng 3. Những diễn biến phức tạp này dẫn tới nhiều lo lắng, băn khoăn của phụ huynh và học sinh về việc chuẩn bị cho các kỳ thi chuẩn hóa.

College Board cam kết sẽ tổ chức thi bù SAT I vào thời gian sớm nhất khi dịch lắng xuống. Với việc tất cả các chính phủ đang hành động một cách quyết liệt hơn, các chuyên gia Mỹ dự báo đỉnh dịch có thể sẽ rơi vào tầm tháng 5. Chính vì vậy College Board vẫn chưa hủy kỳ thi tháng 6, và cũng hứa sẽ có thêm những ngày thi mới ngoài những ngày thi theo dự kiến ban đầu (Tháng 6, 8, 10, 11, 12). Học sinh nên đều đặn cập nhật tình hình từ College Board để có thể giữ chỗ khi họ mở đăng kí thi. Summit cũng sẽ tiếp tục theo sát các thông tin từ College Board để kịp thời có các phương án tiếp theo.

Để chuẩn bị cho tình huống xấu, chúng ta nên dự kiến thời điểm sớm nhất các con có thể thi lại SAT I sẽ rơi vào tháng 8.

Việc thi TOEFL, IETLS cũng có thể bị delay, theo chính sách của chính phủ Việt Nam, tuy nhiên, vì TOEFL IELTS có nhiều lịch thi trong năm nên dự kiến sẽ trở lại hoạt động bình thường sớm hơn tháng 8.

Trong bối cảnh này, Summit khuyên các bạn học sinh nên có chiến lược luyện thi cập nhật với tình hình. Thời lượng học ôn SAT, TOEFL, IELTS nên kéo dài và dãn ra đều đặn thay vì dồn dập vì ngân hàng đề thi chất lượng là có hạn, nhưng cần duy trì việc học cho tới khi các tổ chức có lịch thi trở lại vào mùa hè. Nên có kiểm tra, mock test đều đặn để duy trì phong độ.

Với thâm niên luyện thi và tư vấn du học online nhiều năm, Summit sẵn sàng hỗ trợ các bạn học sinh có nhu cầu tiếp tục việc luyện thi, kiểm tra, đánh giá và tư vấn du học trực tuyến.

Trong thời điểm hiện tại, điều quan trọng nhất là giữ sức khỏe tốt. Kính chúc các gia đình sức khỏe và vững vàng qua mùa dịch.

Thông tin thêm về các lớp học online 1-1 IELTS, TOEFL, SAT, SSAT, ACT hay tiếng Anh trẻ em, học thuật ở các cấp độ khác nhau – được thiết kế riêng cho từng học viên theo nhu cầu, vui lòng truy cập: http://bit.ly/WEB-1703