fbpx

Valentine xem gì? Top 5 bộ phim tiếng Anh lãng mạn không thể bỏ qua

Mùa Valentine sắp đến cũng là lúc bạn dành thời gian cùng một nửa nuông chiều cảm xúc và tận hưởng những phút giây lãng mạn bằng những bộ phim tràn đầy hương vị ngọt ngào của tình yêu. Hãy lựa chọn trong 5 cái tên Summit giới thiệu dưới đây để có một khoảng thời gian xem phim mùa Valentine đầy yêu thương nhé.

1. The Notebook

Câu chuyện tình yêu đẹp những nhiều trắc trở của Noah (Ryan Gosling) và Allie (Rachel McAdams)

Dựa trên cuốn tiểu thuyết của nhà văn Nicholas Sparks xuất bản năm 1996, bộ phim là câu chuyện tình yêu giữa Noah (Ryan Gosling) và Allie (Rachel McAdams) tại một vùng quê yên ả thuộc miền Nam nước Mỹ – North Carolina vào thập niên 40. Tình cảm của họ đã phải trả qua rất nhiều những gian nan, trở ngại và hiểu lầm bởi khoảng cách thân phận trước khi trở về bên nhau.

Với nội dung phim nhẹ nhàng và sâu lắng, The Notebook đưa người xem đến với nhiều cung bậc khác nhau của một chuyện tình yêu đẹp qua từng câu, từng chữ như từng chú thích trong nhật kí tình yêu. Trải qua 14 năm, đây vẫn là một trong những tác phẩm kinh điển mỗi khi nhắc về dòng phim tình cảm lãng mạn, đặc biệt là khi thưởng thức cùng người yêu mùa Valentine.

2. About Time 

About Time là bản ballad ngọt ngào, lãng mạn và đầy ý nghĩa về tình yêu, tình thân

Nếu yêu thích minh tinh Rachel McAdams cũng như các bộ phim tình cảm nổi tiếng của cô thì About time chính là “ứng cử viên” sáng chói khi xem phim mùa Valentine của bạn. Phim xoay quanh anh chàng Tim Lake và những rắc rối kỳ lạ trong cuộc sống của anh. Lúc sắp sang tuổi 21, Tim Lake được bố mình cho biết mọi người đàn ông trong gia đình anh đều có khả năng đi ngược thời gian.

Dù không thể thay đổi các sự kiện lịch sử của thế giới, anh có thể điều chỉnh những gì xảy ra trong cuộc sống của mình. Tim quyết định sử dụng món quà trời cho này để đi tìm một cô bạn gái. Khi anh gặp cô nàng dễ rung động Mary, họ yêu nhau nhưng một sự cố trong khi quay ngược thời gian đã xóa bỏ hoàn toàn buổi gặp gỡ đầu tiên, khiến Tim phải tìm cách chinh phục cô hết lần này đến lần khác. Bộ phim sẽ là một món quà ngọt ngào dành cho những ai yêu thích thể loại tâm lý, tình cảm pha lẫn những tình tiết siêu nhiên.

3. 50 First Dates

 “50 First Dates” là một trong những phim tình cảm lãng mạn đáng nhớ nhất của thập niên 2000

“50 First Dates” là một trong những phim tình cảm lãng mạn đáng nhớ nhất của thập niên 2000. Bộ phim đã kể về hành trình “yêu lại từ đầu” cả nghìn lần của Henry và Lucy, khi chứng mất trí nhớ ngắn hạn chính là thử thách khiến tình yêu của họ không được trọn vẹn như một tình yêu bình thường.

50 First Dates theo chân hành trình một bác sĩ thú y tên là Henry Roth gặp một cô gái tên là Lucy Whitmore và phát hiện ra cô ấy bị mắc chứng mất trí nhớ ngắn hạn, không nhớ chuyện gì vào ngày hôm sau. Khi đem lòng yêu cô nhưng anh chàng sẽ làm gì khi người mình yêu sẽ quên mình ngay sau khi ngủ dậy?

Hài hước nhưng cũng đầy lãng mạn và cảm xúc sẽ khiến các cặp đôi không thể rời mắt suốt hơn 1 tiếng đồng hồ đấy!

4. Love Actually

Love Actually là tập hợp của hàng loạt câu chuyện tình yêu dễ thương

Love Actually lấy bối cảnh tại thành phố London ở thời điểm 5 tuần trước khi Giáng sinh. Bộ phim có sự hiện diện của ít nhất 8 câu chuyện tình ở mọi cung bậc, sắc thái khác nhau. Khái niệm về “Tình yêu” trong Love Actually không chỉ giới hạn trong tình đôi lứa, đó còn là tình cảm gia đình, tình bạn bè, tình đồng nghiệp, tình người…

Bộ phim mang lại cảm hứng yêu thương cho cuộc sống quanh ta. Bằng cách khắc họa những mối quan hệ với nhiều khó khăn, rắc rối nhưng ai cũng tìm cho mình một khát khao yêu thương. Dù là ai đi nữa, thì con người chúng ta đều được quyền khát khao, mưu cầu hạnh phúc và phấn đấu giữ nó thật ấm áp cho riêng mình.

Tám cặp đôi, tám câu chuyện tình yêu không ai giống ai. Tuy khác biệt, nhưng được đưa vào bộ phim một cách hấp dẫn đến lạ, chắc chắn sẽ mang lại cảm giác ấm áp cho bạn khi lựa chọn xem phim mùa Valentine. 

5. The Vow

Bộ phim đi sâu vào sự nhẹ nhàng, lãng mạn trong chuyện tình yêu

Dựa trên một câu chuyện có thật, The Vow nói về tình yêu của hai nhân vật Paige (Rachel McAdams) và Leo (Channing Tatum). Cả hai quyết định tổ chức đám cưới “chui” trong một viện bảo tàng để tiết kiệm chi phí. Tuy nhiên, khi họ đang tận hưởng những ngày hạnh phúc đầu tiên của cuộc sống hôn nhân thì một biến cố xảy ra.

Tai nạn xe hơi thảm khốc đã cướp đi trí nhớ của Paige. Khi thức dậy trong bệnh viện, cô không còn nhớ Leo là ai mà chỉ nhớ được quãng thời gian trước khi gặp và yêu anh. Mọi chuyện trở nên phức tạp khi Paige quay về với người yêu cũ trước đây. Leo tự nhủ phải làm mọi cách để giành lại trái tim của vợ.

Phim khắc họa được tâm lý nhân vật vô cùng rõ nét.Phim có những cảnh quay, chi tiết, câu thoại lãng mạn và gần gũi với cuộc sống thường ngày và khắc họa được tâm lý nhân vật vô cùng rõ nét, đưa khán giả đồng hành cùng những cảm xúc chân thực của mạch phim. The Vow xứng đáng lọt top phim nên xem mùa Valentine 2023 dành cho các cặp đôi.

Chúc các bạn có một mùa Valentine thật ấm áp và tràn đầy yêu thương!

Đăng ký kiểm tra trình độ và tư vấn miễn phí các khóa học tại Summit, vui lòng điền thông tin tại: