fbpx

Đỗ Nguyễn Lan Anh – 8.0 IELTS

Em chọn Summit vì muốn cải thiện kỹ năng Writing và Speaking. Ở thời điểm đó em cảm thấy cả 2 kỹ năng này của mình vẫn còn nhiều hạn chế, em gặp khó khăn trong việc phát triển ý tưởng, diễn đạt ý nghĩ của mình cũng như gặp phải rào cản tâm lý rất lớn.

Đối với em thì Summit không chỉ là một nơi cho em cơ hội được học tập, tích lũy thêm kiến thức và kỹ năng mà còn tạo điều kiện cho em được phát triển và trau dồi bản thân mình một cách tốt nhất. Em chưa từng nghĩ mình có đủ khả năng để đạt số điểm này, nhưng sự dẫn dắt và hỗ trợ tận tình của các thầy cô đã giúp em rất nhiều.

Theo em, sau quá trình học tập, em tiến bộ nhiều nhất ở kỹ năng Speaking. Em đã biết cách sử dụng ngôn ngữ một cách tự nhiên và lưu loát hơn, không còn bị gò bó vào các khuôn khổ hoặc những quy tắc cứng nhắc em từng nghĩ mình cần phải hoàn toàn tuân thủ. Lúc trước em còn là một người rất rụt rè và thường bị rào cản tâm lý rất lớn, nhưng sau 1 khoảng thời gian em đã học được cách tin tưởng vào bản thân mình nhiều hơn, thoải mái hơn trong các kỳ thi và phát huy hết năng lực của mình.

Đối với kỹ năng Speaking, em chủ yếu chỉ luyện tập với các câu hỏi mẫu khi đi học. Ngoài giờ học, em dành thời gian xem nhiều phim, video,… bằng tiếng Anh. Thực sự em cũng không có một phương pháp học tập nào cụ thể ạ, em chỉ tiếp xúc với tiếng Anh thật nhiều mỗi ngày và điều đó dần giúp em sử dụng tiếng Anh một cách tự nhiên hơn.

Do suốt những khóa học vừa rồi em đều học online nên cũng không có kỷ niệm gì nổi bật cả. Nhưng điều làm em ấn tượng nhất là các thầy cô rất tận tâm và dễ thương. Mỗi khi em gặp khó khăn hoặc gặp phải thắc mắc, các thầy cô đều giúp em giải đáp rất tận tình. Mặc dù thường hay nộp trễ bài tập về nhà vì lý do cá nhân nhưng mà các thầy cô cũng không hề trách mắng mà còn hỏi han và đảm bảo em theo kịp tiến độ của lớp.