fbpx

Hồ Đắc Huy – 8.0 IELTS

Em đã được các bạn trong trường giới thiệu SUMMIT về các khoá học như SAT nên em đã muốn theo SUMMIT để học IELTS. Cụ thể hơn, em đã không biết phải tự học kỹ năng writing, speaking thế nào để đạt được điểm cao trong kỳ thi. Em cũng đã thử những trung tâm khác với kỳ thi khác nhưng không thấy kết quả khá hơn nên đã tìm đến SUMMIT. 

Theo em, SUMMIT là một trung tâm rất nghiêm túc trong giáo án của mình. So với các trung tâm khác thì SUMMIT có những giáo viên khắt khe, kiểm soát được thời gian giảng dạy để tụi em không bị lỡ mất một phần nào trong một buổi học bất kỳ nào. Nhờ vào sự nhiệt huyết, tận tình của giáo viên khi truyền đạt mà tụi em đã nắm vững kiến thức và cách áp dụng vào bài thi như thế nào.

Kể từ khi em học lớp IELTS Intermediate đến khi hoàn thành xong lớp IELTS Master, em đã cảm thấy mình tiến bộ nhất ở hai kĩ năng reading và listening. Với các bài tập về nhà thường xuyên, em đã có thể củng cố hai kĩ năng này và tự tin rằng có thể đạt được 9.0 tròn nếu em thật sự tập trung vào bài thi. Lúc đầu khi học thì listening của em đặc biệt yếu bởi vì em không quen với các loại câu hỏi của IELTS, đặc biệt là các câu hỏi về những bản đồ, quy trình và reading đối với những câu hỏi sắp xếp không theo trình tự. 

Phương pháp để em cải thiện tốt hai kĩ năng trên đó là em đã học dồn reading và listening trong hai tháng trước thi bằng cách ít nhất hai đến ba bài một tuần, làm trong những ngày cuối tuần. Nếu có thời gian rảnh thì em cũng làm thêm những bài practice IELTS của Cambridge. Còn lại thì em không sử dụng thêm tài liệu tham khảo ngoài, hoàn thành càng nhiều bài càng tốt với sự tập trung cao độ.

Những kỉ niệm mà em nhớ nhất đó là lúc cô pha trò trong lớp speaking. Em vẫn nhớ lúc tất cả các bạn trong lớp đều không làm bài tập nhưng vẫn vui vẻ học bài. Em cũng nhớ đến những chị nhân viên đã giúp đỡ em với những dụng cụ học tập khi em để quên ở nhà hay những tài liệu bài học mà em đã lỡ khi nghỉ học. 

Nếu được dùng 3 từ thì em sẽ tả SUMMIT là một trung tâm nhiệt huyết, tận tâm, và đầy cảm hứng. Nhiệt huyết là bởi vì những giáo viên ở SUMMIT đều có cách truyền đạt riêng của mình để giành được sự chú ý của tụi em. Tận tâm là bởi vì ngoài cơ sở vật chất ra thì những anh chị nhân viên ở đây luôn luôn sẵn sàng giúp đỡ với những yêu cầu nhỏ nhặt. Và đầy cảm hứng bởi vì SUMMIT luôn luôn có được một bầu không khí thoải mái giúp việc học tập ở trung tâm không quá stressed.

Em sẽ chúc rằng SUMMIT sẽ có được thêm nhiều bạn học viên hơn trong tương lai và có thêm nhiều khoá học/chương trình mới.